About us

 BAN GIÁM HIỆU

 CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP (FAQ)

 CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGẮN HẠN

 Cựu sinh viên

 danh muc dang bo

 Danh muc KTKT En

 danh muc van ban

 ĐÀO TẠO CHÍNH QUY

 ĐÀO TẠO NGẮN HẠN

 General Introduction

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu chung

 GƯƠNG MẶT TIÊU BIỂU

 HỌC VIÊN - NGHIÊN CỨU SINH

 Home

 HOME

 Introduction

 Introduction

 LỰA CHỌN NGHỀ NGHIỆP

 menu94

 News

 QTKD danh mục

 SẢN PHẨM NGHIÊN CỨU

 SINH VIÊN

 SỰ KIỆN

 TÀI NGUYÊN HỌC TẬP

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo chung

 THÔNG TIN CHUNG

 Thông tin VNU

 Tin tức

 Tin tức

 Tin tức hoạt động

 Tin tức hoạt động

 Tin tức hoạt động

 Trang chủ

 ueb2019

 WELCOME

 Xuất bản phẩm

 ♔ Đào tạo và tuyển sinh

 About GPAC

 About us

 Articles published in international journals

 Các khoa

 Chuỗi báo cáo thường niên kinh tế Việt Nam

 Chương trình ĐT thạc sĩ

 Dành cho cán bộ

 Danh mục

 Đào tạo

 ĐƠN VỊ ĐÀO TẠO

 Editorial Board

 General Introduction

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu hoạt động HTPT

 Hoạt động chuyên môn

 Hội đồng Biên tập

 INTRODUCTION

 Introduction

 Letter from Editor-in-Chief

 Lịch sử phát triển

 Lịch sử phát triển

 Lịch sử phát triển

 News

 News

 News

 PHÁT TRIỂN CỘNG ĐỒNG UEB

 Program Criteria

 RANKINGS

 TÀI NGUYÊN NGHIÊN CỨU

 THÔNG BÁO

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 THÔNG TIN TUYỂN SINH

 Thư ngỏ

 Tin hoạt động

 Tin tức - Hoạt động

 Tuyển sinh đại học

 Undergraduate

 Upcoming

 Vài nét về Trường ĐHKT

 Văn bản Trường ĐHKT

 Về hoạt động nghiên cứu

 ♕ Nghiên cứu khoa học

 About PPDS

 Các câu lạc bộ sinh viên

 Các trung tâm

 Chương trình đào tạo

 Chương trình đào tạo

 CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

 Chương trình ĐT tiến sĩ

 Cơ cấu tổ chức

 ĐĂNG KÍ THÀNH VIÊN

 Dành cho sinh viên

 Đề tài cấp Nhà nước

 ĐHKT - những chặng đường

 ĐƠN VỊ CHỨC NĂNG

 Events

 Giới thiệu

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu về Viện

 Hội đồng biên tập

 Hội thảo

 Important Dates

 Kế hoạch đào tạo

 LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN

 Lịch trình đào tạo

 Lý do chọn ĐHKT

 Message of the Rector

 News

 News

 News

 Nghiên cứu

 NHÀ NGHIÊN CỨU

 Nhận diện thương hiệu

 Notices

 Postgraduate

 Research Product

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Thông điệp của hiệu trưởng

 Tin tức

 TIN TỨC CHUNG

 Tin tức hoạt động

 Tin tức và sự kiện

 Trainings

 Tuyển sinh sau đại học

 Tuyển sinh sau đại học CLC

 Văn bản ĐHQGHN

 ♖ Hợp tác phát triển

 Academic exchange

 Academic programs

 Admission

 Archives

 Các ngành đào tạo của ĐHKT

 CẨM NANG ĐẠI HỌC

 Categories & Prizes

 Chương trình đào tạo

 Cơ cấu tổ chức

 Cooperation

 Đào tạo

 Đào tạo

 Đào tạo ngắn hạn

 Đề tài cấp Đại học Quốc gia

 Đối tác trong nước

 Đối tác và bảo trợ

 ĐƠN VỊ NGHIÊN CỨU VÀ DỊCH VỤ

 General Introduction

 Giáo dục - Đào tạo

 Giới thiệu

 Hỗ trợ sinh viên

 Hợp tác

 Information for

 Instructions to Authors

 Kế hoạch chiến lược

 Kế hoạch hoạt động

 Kế hoạch nhiệm vụ

 KEYNOTE SPEAKERS

 Lãnh đạo Trường ĐHKT

 Nghiên cứu - trao đổi

 Nội quy

 Organizer

 PAST-CONFERENCES

 Research

 Research

 Research project

 Sinh viên cần biết

 Số đã xuất bản

 Sự kiện trong năm

 SỨ MỆNH TẦM NHÌN

 Thể lệ gửi bài

 Thời khóa biểu

 Thông báo

 THÔNG BÁO

 TIN TỨC

 Trainings

 Tư vấn chính sách

 Tuyển sinh đại học CLC

 Về thầy cô

 Xuất bản phẩm

 ♙ Bản tin

 ACCEPTED PAPERS

 Announcement

 Announcements

 Ba công khai

 Books

 Các tổ chức đoàn thể

 Cultural exchange

 Đăng ký lớp học phần

 Đào tạo

 Đào tạo

 Đối tác nước ngoài

 Editorial Board

 FIBE & Me

 Giải thưởng

 Giảng viên

 Guide for Authors

 Học bổng

 Học bổng - Học phí

 Hướng dẫn tác giả

 Judges

 Khóa học kỹ năng

 Library

 Lịch thi

 News and Events

 Nghiên cứu

 Nghiên cứu

 Nghiên cứu khoa học

 Nghiên cứu khoa học

 Partnership

 Research

 Sinh viên

 SỰ KIỆN

 Sứ mệnh - Giá trị cốt lõi

 Thông báo

 Thông tin tham khảo

 Tin tức

 Trainings

 TRAO ĐỔI GIẢNG VIÊN

 TRIẾT LÝ GIÁO DỤC

 Về chúng tôi

 ♗ FIBE & Tôi

 Biểu mẫu

 Bulletin

 Chân dung nhà giáo

 Chia sẻ

 Đảm bảo chất lượng

 Dịch vụ

 Đối tác

 Đối tác của Trường ĐHKT

 Học phí

 Hợp tác

 Hợp tác

 Hợp tác

 Khẩu hiệu hành động

 Lịch công tác

 Lịch thi học kỳ

 Lịch trình đào tạo

 Môi trường học tập

 More Information

 Nghiên cứu khoa học

 Nghiên cứu và Ấn phẩm

 Nhóm nghiên cứu mạnh

 Phiếu nhập điểm

 Research

 Resources

 Sinh viên

 Sinh viên

 Students and Alumni

 Thời khóa biểu

 Thông báo

 Thông báo

 THÔNG ĐIỆP LÃNH ĐẠO

 Tin tức

 TUYỂN DỤNG

 Tuyển sinh chương trình ĐT thứ hai bằng kép

 Văn bản hướng dẫn

 ♘ Giới thiệu

 CƠ CẤU TỔ CHỨC

 Contact

 Contact

 Contact us

 Đào tạo

 Development Cooperation

 Get Involved

 Gương mặt sinh viên

 Học và thi

 Học viên

 Hỏi - đáp

 Hợp tác phát triển

 Hợp tác phát triển

 Ký túc xá

 Lịch công tác

 Luận văn

 Presenter

 Sản phẩm KHCN tiêu biểu

 Thông báo

 Tin tức

 Tổ chức - nhân sự

 Triết lý giáo dục

 Tuyển sinh chương trình liên kết quốc tế

 Ý kiến bạn đọc

 Bài báo quốc tế

 Hoạt động Đảng - Đoàn thể

 Kế hoạch chiến lược

 Library

 Liên hệ

 Liên hệ

 Nghiên cứu - tư vấn

 Nghiên cứu khoa học

 Nhân vật - Sự kiện

 Phiếu nhập điểm

 Publication

 Students and Alumni

 Sydney Genesis

 Tài liệu văn bản - Hướng dẫn

 Thông báo

 Thông tin luận án

 THƯƠNG HIỆU

 Tư vấn và Đào tạo cao cấp

 Tuyển sinh

 Bài báo trong nước

 Biểu mẫu

 Chỉ dẫn đường đi

 Cơ sở dữ liệu Đảm bảo Chất lượng

 Công bố quốc tế của NCS

 Đảm bảo chất lượng

 Đào tạo ngắn hạn

 ĐBCL GIÁO DỤC

 Direction

 EDNA Genesis

 Hoạt động của sinh viên

 Học vụ

 Hợp tác phát triển

 Lịch Lãnh đạo khoa

 Niên luận - khóa luận

 Sinh viên tình nguyện

 Thông báo

 Tin tức hoạt động

 Tốt nghiệp

 Trao đổi

 Các nhà tài trợ

 Chuyên đề

 Cơ sở vật chất

 Cuộc sống sinh viên

 Đảm bảo chất lượng

 Đào tạo

 FAQs

 Liên hệ

 Liên hệ

 Liên hệ

 Liên hệ

 NCKH sinh viên

 Sinh viên nước ngoài

 Thông báo

 THÔNG TIN VNU

 Trọng số môn học

 Văn bản - Hướng dẫn

 Bài phát biểu của Hiệu trưởng

 BÁO CHÍ NÓI VỀ UEB

 Chỉ đường

 Đào tạo

 ĐHKT qua báo chí

 Download tài liệu NCKH

 Đường đến trường

 Hệ thống công nghệ thông tin

 News

 Sách đã xuất bản

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Tin tức

 Văn bằng

 About us

 Hệ thống website ĐHKT

 Kỷ yếu

 Liên hệ

 Trao đổi

 Tuyển dụng

 Văn bằng

 Việc làm cho sinh viên

 Bản tin Kinh tế Phát triển

 Biểu mẫu công tác SV

 Liên hệ

 Văn bản hướng dẫn

 Hỏi - đáp

 Khen thưởng - Kỷ luật

 Nghiên cứu khoa học

 Sắp diễn ra

 Sổ tay cán bộ Đoàn - Hội

 Academics

 In ấn - Xuất bản

 Liên hệ

 Thông báo

 Cooperation

 Đề tài đang thực hiện

 Research

 Cuộc thi khởi nghiệp

 Đề tài đã thực hiện

 Biểu mẫu về NCKH

 Hợp tác phát triển

 Video

 Văn bản hướng dẫn

 Campus

 Câu hỏi thường gặp

 Liên hệ

 Nghiên cứu

 Danh bạ web

 Sinh viên

 Liên hệ

 Góc chuyên môn

 Chương trình trao đổi quốc tế

 Chương trình trao đổi trong nước

 Hợp tác phát triển

 Văn bản - Biểu mẫu

 Cẩm nang sinh viên năm học 2021 - 2022

 Quy định về công tác SV

 Thư viện dùng chung khối ngành Kinh tế

 Hỏi - đáp về công tác SV

 test

 Giảng viên ĐHKT

 Học giả quốc tế

 Liên hệ

 Chỉ dẫn & bản đồ

Đổi mới hoạt động giảng dạy: Đẩy mạnh theo hướng thực tập thực tế

Năm học tới, ĐHKT sẽ có nhiều điểm mới trong hoạt động giảng dạy ở cả 3 bậc đào tạo
Trong không khí toàn ĐHQGHN đang đổi mới hoạt động giảng dạy theo nhiều hình thức khác nhau, Trường ĐH Kinh tế xác định đổi mới hoạt động giảng dạy theo hướng đẩy mạnh thực tập thực tế, đặc biệt là thực tập, thực tế ở nước ngoài.


Quán triệt tinh thần đổi mới giáo dục, Trường ĐH Kinh tế đã thành lập tổ xây dựng Đề án đổi mới hoạt động giảng dạy gồm những giảng viên có kinh nghiệm giảng dạy lâu năm, hoặc có kinh nghiệm giảng dạy ở nước ngoài. Tổ đề án làm việc trực tiếp dưới sự chỉ đạo của Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Trúc Lê với tinh thần đổi mới toàn diện, quốc tế hóa, thu hẹp khoảng cách giữa lý thuyết và thực hành.

Qua nhiều cuộc họp, lấy ý kiến, tổng kết, rất nhiều ý kiến hay, mới và đầy tinh thần sáng tạo đã được đóng góp nhằm xây dựng đề án vừa chi tiết vừa ngắn gọn và bám sát mục tiêu nâng cao chất lượng người học ở cả 3 bậc đào tạo đại học, đào tạo thạc sĩ và đào tạo tiến sĩ.

PGS.TS Nguyễn Việt Khôi - Phó Chủ nhiệm Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, người từng lấy bằng tiến sĩ ở nước ngoài và đi dạy cho nhiều khóa học tại Châu Âu cho rằng: Ở nước ngoài, giảng viên gần như không đọc chép cho sinh viên về khái niệm, định lý hay như các ý chính vì có hết trong giáo trình, sinh viên tự ý thức được việc đọc sách, do vậy thư viện lúc nào cũng đông vui như công viên. Trong thời gian đó, giảng viên tận dụng thời gian đưa sinh viên đi thực tế tại doanh nghiệp theo nhiều giai đoạn như tham quan, kiến tập, thực tế, thực tập và cấp độ cao nhất là làm việc toàn thời gian tại doanh nghiệp rồi dựa vào đó để đánh giá. Tôi nghĩ, chúng ta cần tăng thêm thời gian cho sinh viên ra ngoài thực địa, nhất là đi nước ngoài, ngay như khoa tôi vừa có một chuyến thực tập tại trụ sở Liên Hiệp Quốc tại Thái Lan trong 1 tuần, hiệu quả thu về rất cao, sinh viên vô cùng thích thú.

 PGS.TS Nguyễn Việt Khôi dẫn lớp QH-2016 đi thực tập thực tế tại Thái Lan đầu tháng 8/2019

Với ý kiến trên, PGS.TS Nguyễn Việt Khôi nhận được sự tán thành của nhiều giảng viên khác. Nhiều người cho rằng tính trực quan bao giờ cũng giúp người học dễ dàng thu nhận thông tin, tri thức và ghi nhớ tốt hơn so với đọc và tự hình dung.

Nhìn từ góc độ chuyên môn, PGS.TS Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm Khoa Tài chính Ngân hàng nêu rõ, Trường cần đẩy mạnh xây dựng hệ thống bài giảng E-learning để đưa vào giảng dạy. Ở Việt Nam chưa có nhiều trường xây dựng hệ thống này nhưng ở nước ngoài họ đã áp dụng từ khá lâu rồi. Hệ thống bài giảng E-learning giúp giảng viên truyền đạt kiến thức theo yêu cầu người học. Người học có thể truy cập các khóa học từ bất kỳ nơi đâu như văn phòng làm việc, tại nhà, tại những điểm Internet công cộng, 24 giờ một ngày, 7 ngày trong tuần. Đào tạo bất cứ lúc nào và bất cứ ai cũng có thể trở thành người học. Ngoài ra, hệ thống có tính linh động: người học có thể lựa chọn cách học và khoá học sao cho phù hợp với mình. Có thể học khoá học có sự hướng dẫn của giảng viên trực tuyến hoặc học các khoá học tự tương tác (Interactive self – pace course) và có sự trợ giúp của thư viện trực tuyến.

 PGS.TS Trần Thị Thanh Tú cho rằng cần khẩn trương xây dựng hệ thống bài giảng E-learning và áp dụng vào trong quá trình đào tạo

Theo lộ trình, năm 2020, ĐHKT sẽ có môn học đầu tiên bằng hệ thống E-learing và định hướng sẽ xây dựng một hệ thống hoàn chỉnh cho nhiều bộ môn trước năm 2025 và sẽ là trường đi đầu ở Việt Nam áp dụng hệ thống E-leanring trong giảng dạy, điều này được Hiệu trưởng ĐHKT khẳng định qua nhiều cuộc họp về đổi mới giáo dục.

Đứng từ góc độ trao đổi sinh viên, TS. Nguyễn Cẩm Nhung - Trưởng phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển đề xuất, Nhà trường và doanh nghiệp cần lập một cam kết chung mỗi năm sẽ nhận bao nhiêu sinh viên vào thực tập. Nội dung thực tập phải cụ thể, ít nhất phải từ 3 tháng trở lên. Nhà trường cần phát triển mạnh hơn nữa trao đổi sinh viên quốc tế theo nhiều mức thời gian: 3 tháng, 6 tháng, 1 năm, 2 năm... với các hình thức: giao lưu văn hóa, diễn đàn sinh viên… để sinh viên ĐHKT tối thiểu ai cũng được đi nước ngoài 1 lần khi còn ngồi trên ghế nhà trường. TS. Nguyễn Cẩm Nhung cũng mong muốn, các giảng viên thường xuyên đi nước ngoài sẽ là cầu nối hợp tác giữa Trường ĐHKT và quốc tế, ví dụ như PGS.TS Nguyễn Việt Khôi vừa tham gia hội thảo tại ĐH Thâm Quyến (Trung Quốc), bước đầu trường bạn đã mời sinh viên ĐHKT sang học miễn phí tại một số chương trình giao lưu - đây là nền tảng để hai trường phát triển hợp tác sâu hơn ở các lĩnh vực khác.

TS. Hoàng Khắc Lịch - Trưởng phòng Tổ chức Nhân sự đóng góp ý kiến

Ngoài ra, còn rất nhiều ý kiến hữu ích đóng góp để xây dựng đề án đề từ các Phòng/Khoa/Viện như xây dựng hoàn chỉnh học liệu tiếng Anh, thay đổi cách kiểm tra đánh giá người học, cá thể hóa người học… đều được ghi nhận và phân tích chi tiết.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Trúc Lê tóm lược các ý chính đó là (1) Đổi mới đề cương, giáo trình, học liệu gắn với thực tiễn (2) Đổi mới phương pháp giảng dạy, giảm đọc chép, tăng tính trực quan và hoạt động trên giảng đường (3) Xây dựng hệ thống bài giảng E-learing, quản lý học liệu, big data, đổi mới cách thức kiểm định (4) Đổi mới công tác thu hút nhân lực, nhân tài, phát hiện và bồi dưỡng cá thể hóa trong người học (5) Kích thích tính chủ động, sáng tạo trong sinh viên, tăng cường hội nhập quốc tế hóa giáo dục. Đặc biệt, ông mong muốn giảng viên hãy chủ động giúp đỡ lẫn nhau, chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy cho nhau, tạo sự đoàn kết, phát huy sức mạnh tổng thể để đổi mới hoạt động giảng dạy, hướng đến mục đích cuối cùng là đào tạo ra những viên ngọc quý cho xã hội, đủ đức đủ tài xây dựng đất nước giàu đẹp, phồn vinh.

  Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Trúc Lê chủ trì cuộc thảo luận về Đổi mới hoạt động giảng dạy tại ĐHKT

Văn Công